Cơ quan Phòng vệ thương mại Vương Quốc Anh (TRA) khuyến nghị các biện pháp phòng vệ thương mại đối với sản phẩm nhôm đùn ép
1. Các biện pháp phòng vệ thương mại để bảo vệ ngành công nghiệp nhôm trong nước: Kết quả của cuộc điều tra PTVM đầu tiên hậu Brexit
Cơ quan Phòng vệ Thương mại Vương quốc Anh (Trade Remedies Authority-TRA) đã khuyến nghị các biện pháp mới để bảo vệ ngành công nghiệp nhôm đùn ép của Vương quốc Anh khỏi các sản phẩm bán phá giá từ Trung Quốc[1]. Đáng chú ý, đây chính là kêt quả của cuộc điều tra áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại mới đầu tiên của Vương quốc Anh kể từ khi rời khỏi Liên minh Châu Âu
Đây là cuộc điều tra đầu tiên mà TRA đã tiến hành dựa trên yêu cầu của đại diện một ngành công nghiệp của Vương quốc Anh lo ngại về các hành vi nhập khẩu không công bằng có thể xảy ra. TRA đã tiếp nhận trách nhiệm về cơ chế phòng vệ thương mại của Vương quốc Anh sau khi Vương quốc Anh rời Liên minh Châu Âu.
TRA đã kết luận rằng những mặt hàng nhập khẩu này đang được bán phá giá vào Vương quốc Anh với giá không công bằng và gây ra thiệt hại cho ngành công nghiệp của Vương quốc Anh.
Báo cáo tạm thời của TRA, Tuyên bố về các sự kiện cần thiết, hiện đang được công khai để lấy ý kiến.
Sau khi TRA xem xét các ý kiến này, một khuyến nghị cuối cùng sẽ được đệ trình lên Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại quốc tế, người sẽ quyết định xem có nên áp dụng các biện pháp phòng vệ thương mại mới đối với các mặt hàng nhập khẩu này dưới dạng thuế quan tại biên giới hay không.
Các sản phẩm nhôm đùn ép được tạo ra bằng cách ép phôi nhôm đã được nung nóng qua khuôn để tạo ra mặt cắt mong muốn, sau đó cắt theo chiều dài thích hợp và qua một số bước xử lý thêm như gia công lỗ bu lông hoặc lắp ghép các bộ phận lại với nhau để tạo ra sản phẩm cuối cùng.
Phương pháp đùn ép nhôm rất phù hợp với quy mô sản xuất lớn do có thể nhanh chóng tạo ra các sản phẩm nhôm chắc chắn, có độ bền cao nhờ biện pháp làm cứng trong quá trình tạo hình.
Nhôm đùn ép định hình thường được sử dụng trong sản xuất thiết bị nặng, chẳng hạn như các thành phần cho các dự án cơ sở hạ tầng như khai thác mỏ, dầu khí, hóa chất và thiết bị lọc dầu. Chúng cũng có thể được tìm thấy trong cơ sở hạ tầng văn phòng như khung cửa sổ, cửa ra vào và lan can, ô tô, xe buýt và tàu hỏa, máy điều hòa không khí, tàu thủy cá nhân và thiết bị y tế.
Theo Giám đốc điều hành TRA Oliver Griffiths, Báo cáo tạm thời của TRA kết luận rằng xuất khẩu nhôm đùn ép của Trung Quốc đang được bán phá giá tại thị trường Anh với giá thấp hơn giá đang được bán ở Trung Quốc. Ngoại trưởng đã đồng ý rằng các biện pháp tạm thời nên được áp dụng trong khi chờ kết thúc cuộc điều tra. Các biện pháp này sẽ bảo vệ các nhà sản xuất của Vương quốc Anh về các sản phẩm được sử dụng trong hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí, xây dựng và xây dựng, vận tải và sản xuất xe hơi.
Các biện pháp tạm thời để nhanh chóng bảo vệ cho các nhà sản xuất ở Vương quốc Anh
Trong quá trình điều tra, TRA xác định rằng đã có thiệt hại cho ngành công nghiệp của Anh, khi tìm thấy bằng chứng rõ ràng về việc bán phá giá, cho thấy rằng các doanh nghiệp Anh đang phải vật lộn để cạnh tranh với hàng nhập khẩu bán phá giá. Do đó, TRA khuyến nghị rằng Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại quốc tế áp dụng một biện pháp tạm thời đối với những mặt hàng nhập khẩu này trong khi hoàn tất cuộc điều tra. Các nhà nhập khẩu sẽ cần cung cấp một bảo lãnh ngân hàng để chứng minh rằng họ có thể thanh toán khoản thuế mà cuối cùng họ sẽ phải trả khi nhập khẩu những hàng hóa này. Điều này sẽ giúp đảm bảo cho các doanh nghiệp ở Vương quốc Anh sản xuất các mặt hàng tương tự không bị thiệt hại thêm từ những mặt hàng nhập khẩu này trong khi TRA hoàn tất cuộc điều tra của mình. Yêu cầu phải có bảo lãnh ngân hàng có hiệu lực vào ngày 16 tháng 6 năm 2022 và các biện pháp được liệt kê trong một thông báo từ Cơ quan Hải quan của Anh.
Khởi xướng điều tra theo yêu cầu ngành công nghiệp Vương quốc Anh
TRA đã bắt đầu một cuộc điều tra về việc nhập khẩu nhôm ép đùn từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa vào Vương quốc Anh vào tháng 6 năm 2021 để đáp ứng yêu cầu điều tra từ đại diện ngành công nghiệp trong nước. Các nhà sản xuất sản xuất các sản phẩm này, chủ yếu là thanh nhôm, ống và ống dẫn có mặt trên khắp Vương quốc Anh. Các sản phẩm này thường được sử dụng trong hệ thống sưởi, thông gió và điều hòa không khí, xây dựng và xây dựng, vận tải và sản xuất xe hơi.
Các nhà nhập khẩu bị ảnh hưởng sẽ được thông báo rằng họ cần thiết lập bảo lãnh khi nhập khẩu hàng hóa liên quan vào Vương quốc Anh. Các biện pháp tạm thời sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhà xuất khẩu mà nhà nhập khẩu đang mua hàng - ví dụ, liệu nhà xuất khẩu có được lấy mẫu như một phần của cuộc điều tra hay không. Chúng sẽ kết thúc sau sáu tháng hoặc khi cuộc điều tra kết thúc, tùy thời điểm nào sớm hơn.
Tuyên bố về các sự kiện cần thiết đưa ra phán quyết của TRA dựa trên dữ liệu đã được xác minh về những biện pháp cần thiết sau khi kết thúc cuộc điều tra. Tất cả các bên đều được mời bình luận về những phát hiện và lập luận của TRA và TRA sẽ xem xét tất cả những nhận xét đó trước khi đưa ra khuyến nghị cuối cùng cho Ngoại trưởng vào cuối năm nay.
Cơ quan Phòng vệ Thương mại (TRA) là cơ quan của Vương quốc Anh điều tra xem liệu các biện pháp phòng vệ thương mại có cần thiết để chống lại các hành vi nhập khẩu không công bằng và sự gia tăng không lường trước của hàng nhập khẩu hay không. Các cuộc điều tra về biện pháp khắc phục thương mại đã được Ủy ban EU thay mặt cho Vương quốc Anh thực hiện cho đến khi Vương quốc Anh rời EU.
Thuế chống bán phá giá cho phép một quốc gia thực hiện hành động chống lại hàng hóa nhập khẩu được bán với giá rẻ hơn giá bán tại thị trường nội địa của họ. Thuế đối kháng chống lại hàng hóa nhập khẩu được trợ cấp bởi nơi xuất xứ của chúng. Các biện pháp chống bán phá giá và chống trợ cấp là hai trong ba loại biện pháp phòng vệ thương mại - cùng với các biện pháp tự vệ nhằm giải quyết lũ lụt hàng nhập khẩu đột ngột, không lường trước được - được Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) cho phép.
Kể từ tháng 2 năm 2020, TRA đã xem xét các biện pháp hiện có mà Vương quốc Anh thừa hưởng từ hệ thống của EU. Đây là cuộc điều tra đầu tiên của TRA về sự cần thiết của một biện pháp phòng vệ thương mại mới để chống lại việc nhập khẩu không công bằng.
TRA đã được yêu cầu điều tra việc nhập khẩu nhôm định hình từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa của các nhà sản xuất sản phẩm này ở Vương quốc Anh. Các sản phẩm này, chủ yếu là thanh nhôm, ống và ống dẫn, thường được gọi là 'nhôm ép đùn' bởi vì quá trình sản xuất được sử dụng phổ biến nhất đối với hàng hóa đối tượng điều tra chính là ép đùn (quá trình sản xuất một sản phẩm bằng cách ép vật liệu qua một lỗ nhỏ), mặc dù các sản phẩm cũng có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các quy trình như cán, rèn và đúc.
Trong quá trình điều tra, từ các tính toán tạm thời ban đầu được công bố trong Quyết định khẳng định tạm thời đến phân tích sâu hơn được công bố trong Tuyên bố về sự kiện cần thiết, dữ liệu và bằng chứng bổ sung được xem xét và xác minh có thể thay đổi đáng kể các tính toán và biện pháp được đề xuất. Trong trường hợp này, tỷ lệ thặng dư tạm thời mà các nhà nhập khẩu sẽ phải trả đã giảm đáng kể trong quá trình điều tra.
Ghi chú về Điều tra chống bán phá giá số AD0012:
Điều tra chống bán phá giá đối với nhôm định hình nhập khẩu vào Vương quốc Anh có nguồn gốc từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
Ghi chú này được công bố vào hồ sơ công khai để thông báo cho các bên rằng TRA đã công bố Quyết định Khẳng định tạm thời (PAD) và Tuyên bố về Sự kiện cần thiết (SEF). PAD bao gồm khuyến nghị của TRA cho Bộ trưởng Ngoại giao và Thương mại Quốc tế (Ngoại trưởng). Ngoại trưởng đã đồng ý rằng các biện pháp tạm thời cần được áp dụng để ngăn ngừa tổn thất do hàng nhập khẩu gây ra cho ngành công nghiệp của Vương quốc Anh trong thời gian điều tra chưa kêt thúc. Các phát hiện được nêu trong Bảng 1 của Phụ lục 1[2].
Các biện pháp tạm thời trong thời gian PAD dựa trên thông tin tốt nhất có sẵn cho TRA tại thời điểm mà tại đó khuyến nghị được đưa ra cho Ngoại trưởng. Các nhà nhập khẩu sẽ phải có bảo lãnh ngân hàng cho hàng nhập khẩu từ ngày 28 tháng 5 năm 2022. Việc bảo lãnh sẽ do Cơ quan Hải quan Vương quốc Anh quản lý và họ sẽ đưa ra thông báo công bố điều này.
Các biện pháp tạm thời sẽ được áp dụng trong thời hạn 6 tháng hoặc cho đến khi cuộc điều tra kết thúc, tùy theo điều kiện nào xảy ra sớm hơn. Nếu quyết định cuối cùng được đưa ra để áp dụng các biện pháp, các nhà nhập khẩu sẽ phải trả thuế theo mức quy định trong quyết định cuối cùng, áp dụng kể từ ngày PAD có hiệu lực (28/5/2022).
Bảng: Biện pháp tạm thời
Quốc gia |
Nhà xuất khẩu /Sản xuất |
Mức thuế (%) |
Trung Quốc |
The Press Metal Group of Companies |
22,35 |
Trung Quốc |
Shandong Nanshan Aluminium Co. Ltd. |
9,5 |
Trung Quốc |
The Haomei Group |
19,93 |
Trung Quốc |
Các nhà xuất khẩu không được lấy mẫu nhưng có hợp tác với TRA trong quá trình điều tra |
20,86 |
Trung Quốc |
Các nhà xuất khẩu không được lấy mẫu và không hợp tác với TRA trong quá trình điều tra |
128,17 |
Bảng: Dự kiến biện pháp dứt điểm
Quốc gia |
Nhà Xuất khẩu/Sản xuất |
Mức thuế (%)
|
Trung Quốc |
The Press Metal Group of Companies |
22,35 |
Trung Quốc |
Shandong Nanshan Aluminium Co. Ltd. |
9,5 |
Trung Quốc |
The Haomei Group |
19,93 |
Trung Quốc |
Các nhà xuất khẩu không được lấy mẫu nhưng có hợp tác với TRA trong quá trình điều tra |
20,86 |
Trung Quốc |
Các nhà xuất khẩu không được lấy mẫu và không hợp tác với TRA trong quá trình điều tra |
128,17 |
2.1. Nội dung và đối tượng điều tra:
TRA sẽ tiến hành điều tra các nội dung và đối tượng sau:
(1) Chống bán phá giá:
(a) liệu hàng hóa đã hoặc đang được bán phá giá tại Vương quốc Anh, và
(b) liệu việc bán phá giá hàng hóa đó có gây ra hoặc đang gây ra thiệt hại cho ngành sản xuất hàng hóa đó của Vương quốc Anh hay không.
(2) Trợ cấp:
(a) liệu hàng hóa đã hoặc đang được nhập khẩu vào Vương quốc Anh có được trợ cấp hay không, và
(b) việc nhập khẩu hàng hóa được trợ cấp có gây ra hoặc đang gây tổn hại cho ngành sản xuất hàng hóa đó của Vương quốc Anh hay không.
2.2. Khởi xướng một cuộc điều tra bán phá giá hoặc trợ cấp
(1) TRA có thể bắt đầu một cuộc điều tra bán phá giá hoặc trợ cấp liên quan đến hàng hóa chỉ khi:
(a) Trên cơ sở một đơn yêu cầu điều tra được thực hiện bởi:
(i) bởi hoặc thay mặt cho một ngành hàng hóa của Vương quốc Anh (“ngành hàng của Vương quốc Anh”), hoặc
(ii) Ngoại trưởng trong những trường hợp đặc biệt,
(b) TRA nhận thấy đơn yêu cầu điều tra có đủ bằng chứng rằng:
(i) hàng hóa đã hoặc đang bị bán phá giá tại Vương quốc Anh và việc bán phá giá đã gây ra hoặc đang gây ra thiệt hại cho ngành sản xuất hàng hóa đó của Vương quốc Anh, hoặc
(ii) tùy từng trường hợp, hàng hóa đã hoặc đang được nhập khẩu vào Vương quốc Anh và được trợ cấp, và việc nhập khẩu hàng hóa được trợ cấp đã gây ra hoặc đang gây tổn hại cho ngành công nghiệp của Vương quốc Anh trong những hàng hóa đó,
(c) đồng ý rằng từ bằng chứng đó phù hợp để chứng minh:
(i) khối lượng hàng hóa bị bán phá giá gây ra thiệt hại (cho dù thực tế hay tiềm ẩn) và biên độ phá giá liên quan đến những hàng hóa đó là nhiều hơn mức tối thiểu, hoặc
(ii) tùy từng trường hợp, khối lượng hàng hóa được trợ cấp gây ra thiệt hại (cho dù thực tế hay tiềm năng) và số tiền trợ cấp cho những hàng hóa đó là nhiều hơn mức tối thiểu, và
(d) yêu cầu về thị phần được đáp ứng hoặc TRA không yêu cầu cụ thể số liệu về thị phần trong đơn khiếu nại.
(2) Điều kiện về thị phần:
(a) trong trường hợp nộp đơn theo tiểu đoạn (1) (a) (i), TRA phải đồng ý rằng người nộp đơn là đại diện ngành công nghiệp của Vương quốc Anh có thị phần hàng hóa tương tự để tiêu dùng tại Vương quốc Anh (cho dù được sản xuất ở đó hoặc ở nơi khác) đủ để biện minh cho việc bắt đầu điều tra;
(b) trong trường hợp áp dụng theo tiểu đoạn (1) (a) (ii), TRA đồng ý rằng đại diện ngành hàng hóa của Vương quốc Anh có thị phần đối với hàng hóa tương tự để tiêu dùng ở Vương quốc Anh ( cho dù được sản xuất ở đó hay ở nơi khác) đủ để biện minh cho việc bắt đầu điều tra.
(3) Các quy định có thể đưa ra điều khoản về:
(a) những nội dung cấu thành hoặc không cấu thành một đơn yêu cầu điều tra được thực hiện bởi đại diện hoặc thay mặt cho một ngành công nghiệp của Vương quốc Anh cho các mục đích của tiểu đoạn (1) (a) (i);
(3) Các quy định có thể đưa ra điều khoản về:(b) khi đơn đăng ký được thực hiện cho các mục đích của tiểu đoạn (1) (a);
(c) thông tin có trong đơn yêu cầu điều tra đó;
(d) thời hạn xác định đơn yêu cầu điều tra đó;
(e) những gì cấu thành hoặc không cấu thành “không đáng kể” và “tối thiểu” theo mục đích của tiểu đoạn (1) (c) (i) hoặc (ii);
(f) được xác định như thế nào cho các mục đích đó liệu các ngưỡng đó đã bị vượt quá hay chưa;
(g) những gì cấu thành hoặc không cấu thành “thị trường tiêu thụ hàng hóa tương tự ở Vương quốc Anh” và “thị phần” của một ngành công nghiệp Vương quốc Anh trên thị trường đó theo mục đích của tiểu đoạn (1) (d) và (2);
(h) cách xác định bất kỳ vấn đề nào trong số đó cho các mục đích của tiểu đoạn (1) (d) và (2).
(4) Nếu bất kỳ yêu cầu nào của tiểu đoạn (1) (a) đến (d) liên quan đến việc điều tra bán phá giá hoặc trợ cấp (tùy từng trường hợp) không được đáp ứng, TRA phải từ chối đơn yêu cầu và thông báo người nộp đơn theo đó (trừ khi yêu cầu trong tiểu đoạn (1) (a) không được đáp ứng vì đơn đã bị rút lại).
(5) Nếu các yêu cầu của tiểu đoạn (1) (a) đến (d) liên quan đến điều tra bán phá giá được đáp ứng, TRA phải:
(a) chấp nhận đơn yêu cầu,
(b) thông báo cho chính phủ của các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ nước ngoài có liên quan,
(c) bắt đầu cuộc điều tra,
(d) công bố thông báo về quyết định bắt đầu điều tra (bao gồm cả thông báo về hàng hóa là đối tượng điều tra), và
(e) thông báo cho Ngoại trưởng và các bên quan tâm tương ứng.
(6) Nếu các yêu cầu của tiểu đoạn (1) (a) đến (d) liên quan đến cuộc điều tra trợ cấp được đáp ứng, TRA phải:
(a) chấp nhận đơn đăng ký,
(b) bắt đầu điều tra sau khi chính phủ của các quốc gia hoặc vùng lãnh thổ nước ngoài có liên quan đã được mời tham gia tham vấn,
(c) công bố thông báo về quyết định bắt đầu điều tra (bao gồm cả thông báo về hàng hóa là đối tượng điều tra), và
(d) thông báo cho Ngoại trưởng và các bên quan tâm.
(7) “Quốc gia hoặc lãnh thổ nước ngoài có liên quan” có nghĩa là—
(a) trong trường hợp nộp đơn yêu cầu điều tra bán phá giá, quốc gia hoặc vùng lãnh thổ nước ngoài xuất khẩu (theo nghĩa của khoản 1 (2)) hàng hóa bị cáo buộc bán phá giá;
(b) trong trường hợp nộp đơn yêu cầu điều tra trợ cấp, một quốc gia hoặc vùng lãnh thổ nước ngoài trong lãnh thổ có cơ quan có thẩm quyền nước ngoài được cho là đã cấp một hoặc nhiều khoản trợ cấp được đề cập.
(8) Các thông báo theo tiểu đoạn (5) (d) và (e) và (6) (c) và (d) phải nêu rõ ngày bắt đầu điều tra.
(9) Không có quy định nào trong đoạn này ngăn cản TRA khởi xướng cả điều tra bán phá giá và điều tra trợ cấp liên quan đến cùng một hàng hóa nếu các yêu cầu của tiểu đoạn (1) (a) đến (d) được đáp ứng trong từng trường hợp điều tra.
2.3. Tiến hành một cuộc điều tra bán phá giá hoặc trợ cấp
(1) Các quy định có thể đưa ra điều khoản về việc tiến hành một cuộc điều tra bán phá giá hoặc trợ cấp.
(2) Những quy định như vậy, trong số những điều khác, có thể đưa ra điều khoản về:
(a) các giai đoạn của cuộc điều tra;
(b) thời hạn hoàn thành một giai đoạn hoặc một cuộc điều tra;
(c) việc chấm dứt điều tra trong một số trường hợp nhất định liên quan đến một số hoặc tất cả hàng hóa;
(d) thông tin phải hoặc có thể được TRA cung cấp hoặc cung cấp cho người khác;
(e) yêu cầu của TRA đối với thông tin từ người khác và hậu quả của việc không cung cấp thông tin được yêu cầu hoặc cung cấp thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm;
(f) yêu cầu của TRA đến thăm các cơ sở sản xuất (khảo sát thực địa) trong hoặc ngoài Vương quốc Anh và hậu quả của việc không đồng ý với các yêu cầu đó;
(g) việc tiến hành các chuyến khảo sát đó;
(h) hậu quả của việc cản trở cuộc điều tra;
(i) việc xử lý thông tin bí mật hoặc thông tin khác được cung cấp cho hoặc bởi TRA;
(j) cung cấp và tiến hành các phiên điều trần.
2.4. Khẳng định tạm thời và khẳng định cuối cùng hoặc phủ định
(1) Trong trường hợp điều tra bán phá giá, “xác định khẳng định” bán phá giá có nghĩa là xác định rằng:
(a) hàng hóa đã hoặc đang được bán phá giá ở Vương quốc Anh, và
(b) việc bán phá giá hàng hóa đã gây ra hoặc đang gây ra thiệt hại cho ngành sản xuất hàng hóa đó của Vương quốc Anh.
(2) Trong trường hợp điều tra trợ cấp, “xác định khẳng định” có nghĩa là:
(a) hàng hóa đã hoặc đang được nhập khẩu vào Vương quốc Anh và được trợ cấp, và
(b) việc nhập khẩu hàng hóa được trợ cấp đã gây ra hoặc đang gây ra thiệt hại cho ngành sản xuất hàng hóa đó của Vương quốc Anh.
(3) Tại bất kỳ giai đoạn nào trong quá trình điều tra bán phá giá hoặc trợ cấp, TRA có thể đưa ra quyết định khẳng định, dựa trên các bằng chứng trước đó, liên quan đến hàng hóa là đối tượng điều tra.
(4) Nhưng TRA chỉ có thể đưa ra quyết định như vậy nếu thỏa mãn rằng các bên liên quan đã được tạo cơ hội thích hợp để cung cấp thông tin về cuộc điều tra.
(5) TRA phải đưa ra quyết định cuối cùng liên quan đến từng hàng hóa là đối tượng của một cuộc điều tra bán phá giá hoặc trợ cấp.
(6) Quyết định cuối cùng theo tiểu đoạn (5) liên quan đến hàng hóa là:
(a) một quyết định khẳng định, hoặc
(b) nếu TRA xác định rằn không thể đưa ra quyết định khẳng định liên quan đến hàng hóa, thì một xác định phủ định sẽ được đưa ra.
(7) TRA có thể đưa ra các quyết định cuối cùng khác nhau liên quan đến các hàng hóa khác nhau là đối tượng của cuộc điều tra.
(8) TRA phải:
(a) công bố thông báo về quyết định phủ định cuối cùng hoặc xác định phủ định cuối cùng theo tiểu đoạn (5), và
(b) thông báo cho Bộ trưởng Ngoại giao và các bên liên quan.
2.5. Kết thúc điều tra bán phá giá hoặc điều tra trợ cấp
Một cuộc điều tra bán phá giá hoặc một cuộc điều tra trợ cấp liên quan đến hàng hóa sẽ chấm dứt:
(a) trong trường hợp TRA đưa ra quyết định cuối cùng phủ định bán phá giá hoặc trợ cấp và thông báo công khai về quyết định đó.
(b) trong trường hợp TRA đưa ra quyết định cuối cùgn khẳng định bán phá giá hoặc trợ liên quan đến hàng hóa được điều tra và xác định rằng không có khuyến nghị nào được đưa ra liên quan đến hàng hóa đó.
(c) trong trường hợp TRA đưa ra quyết định khẳng định cuối cùng liên quan đến hàng hóa và đưa ra khuyến mà Ngoại trưởng từ chối và thông báo công khai về việc từ chối này.
(d) trong trường hợp TRA đưa ra quyết định khẳng định cuối cùng và đưa ra khuyến nghị mà Ngoại trưởng chấp nhận, vào cuối ngày công bố khuyến nghị có hiệu lực.
[1] https://www.gov.uk/government/news/tra-proposes-measures-to-protect-uk-aluminium-extrusions-industry
[2]https://www.trade-remedies.service.gov.uk/public/case/AD0012/submission/8102308b-185a-4f86-af56-96d2c7bfc4b7/